วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12 25/1/2011

วันนี้อาจารย์สอนเพลงให้นักศึกษาดังนี้

1. เพลงสวัสดี

สวัสดี สวัสดี สวัสดี วันนี้เรามาพบกัน

เธอกับฉันพบกัน สวัสดี

2. เพลงชื่อของเธอ

ชื่อของเธอฉันไม่รู้จัก ครูถามทักนักเรียนเข้าใหม่

ชื่อของเธอฉันจำไม่ได้ ชื่ออะไรให้บอกฉันมา

3. เพลงแปรงฟัน

แปรงสิ แปรง แปรง ฟัน ฟัน หนูสวยสะอาดดี

แปรงขึ้นแปรงลงทุกซี่ สะอาดดีเหมือนหนูแปรงฟัน

4. แมงมุมลายตัวนั้น

แมงมุมลายตัวนั้น ฉันเห็นมันซมซานเหลือทน

วันหนึ่งมันเปียกฝน ไหลหล่นจากบนหลังคา

พระอาทิตย์ส่องแสง ฝนแห้งเหือดไปลิบตา

มันรีบไต่ขึ้นฟ้า หันหลังมาทำตาลุกวาว

5.เพลงบ้านของฉัน

บ้านของฉันอยู้ด้วยกันมากหลาย

พ่อ แม่ ลุง ป้า ปู่ ย่า ตา ยาย

มีทั้งน้า อา พี่และน้องมากมาย

ทุกคนอยู่สุขสบายเราเป็นพี่น้องกัน

6. เพลงอย่าทิ้ง

อย่าทิ้ง อย่าทิ้ง อย่าทิ้ง

ทิ้งแล้วจะสกปรก ถ้าเราเห็นมันรก

ต้องเก็บ ต้องเก็บ ต้องเก็บ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น